ลิ้นปีกผีเสื้อคู่
บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ที่ออกมาในปัจจุบันมักนิยมใช้เรือนปีกผีเสื้อขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มกำลังเครื่องยนต์
อย่างไรก็ตาม คาวาซากิเลือกใช้ลิ้นปีกผีเสื้อที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่กว้างกว่าซึ่งจะเพิ่มอัตราเร่งและเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์อย่างประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งยังไม่ทำให้เครื่องสะดุดในทุกจังหวะการขับขี่ ช่วยให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น
เทคโนโลยีการใช้ลิ้นปีกผีเสื้อคู่ถูกออกแบบมาตามแนวคิด “สนองตอบผู้ขี่ และช่วยให้การขับขี่ราบรื่นเป็นธรรมชาติ” เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างนุ่มนวลและเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ในรุ่นที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดโดยทั่วไปนั้น เรือนปีกผีเสื้อจะประกอบด้วยลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ชิ้นต่อ 1 กระบอกสูบ แต่ในรุ่นที่ใช้ลิ้นปีกผีเสื้อคู่นั้นจะมีลิ้น 2 ชิ้นต่อ 1 กระบอกสูบ ลิ้นชุดแรกจะถูกควบคุมโดยผู้ขี่ ขณะที่ลิ้นชุดที่สองจะถูกปิดและปิดด้วยกล่อง ECU ที่ทำหน้าที่ดูดอากาศสู่ห้องเครื่องอย่างแม่นยำ รวดเร็ว และราบรื่น เมื่อการดูดอากาศเป็นไปอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้ระบบเผาไหม้เชื้อเพลิงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มกำลังให้แก่เครื่องยนต์มากขึ้นด้วย