Vulcan 900 Classic มาพร้อมเส้นสายที่ไหลลื่นชวนให้นึกถึงการขี่ขับที่นุ่มนวล ราบรื่น อันเป็นลักษณะเฉพาะของรถประเภทครุยเซอร์ขนาดกลางจากคาวาซากิ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 903 ซีซี 2 สูบวี ตัวรถรูปร่างบึกบึน ดูเข้มขรึม เบาะนั่งและที่พักเท้าขนาดใหญ่ให้ความสบายในการขับขี่ตลอดวัน
ตะเกียบคู่หน้าดีไซน์เท่เข้ากับล้อซี่ลวดสไตล์คลาสสิก ตำแหน่งเบาะนั่งถูกปรับให้ต่ำเพื่อให้สามารถยันพื้นได้ถนัดขณะจอด
ผู้ขี่สามารถมองเห็นมาตรวัดความเร็วและเกจ์วัดน้ำมันที่ติตั้งไว้บนตัวถังเชื้อเพลิงอย่างชัดเจน
Vulcan 900 Classic ผ่านการผลิตที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบดีไซน์ การประกอบที่ได้รับความปราณีตรวมไปถึงการวางเครื่องยนต์ถูกปรับแต่งอย่างแม่นยำตามมาตรฐานคุณภาพของคาวาซากิ ไม่ทำให้ผู้ขับขี่ผิดหวังอย่างแน่นอน
บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ที่ออกมาในปัจจุบันมักนิยมใช้เรือนปีกผีเสื้อขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มกำลังเครื่องยนต์
อย่างไรก็ตาม คาวาซากิเลือกใช้ลิ้นปีกผีเสื้อที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่กว้างกว่าซึ่งจะเพิ่มอัตราเร่งและเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์อย่างประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งยังไม่ทำให้เครื่องสะดุดในทุกจังหวะการขับขี่ ช่วยให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น
เทคโนโลยีการใช้ลิ้นปีกผีเสื้อคู่ถูกออกแบบมาตามแนวคิด “สนองตอบผู้ขี่ และช่วยให้การขับขี่ราบรื่นเป็นธรรมชาติ” เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างนุ่มนวลและเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ในรุ่นที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดโดยทั่วไปนั้น เรือนปีกผีเสื้อจะประกอบด้วยลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ชิ้นต่อ 1 กระบอกสูบ แต่ในรุ่นที่ใช้ลิ้นปีกผีเสื้อคู่นั้นจะมีลิ้น 2 ชิ้นต่อ 1 กระบอกสูบ ลิ้นชุดแรกจะถูกควบคุมโดยผู้ขี่ ขณะที่ลิ้นชุดที่สองจะถูกปิดและปิดด้วยกล่อง ECU ที่ทำหน้าที่ดูดอากาศสู่ห้องเครื่องอย่างแม่นยำ รวดเร็ว และราบรื่น เมื่อการดูดอากาศเป็นไปอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้ระบบเผาไหม้เชื้อเพลิงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มกำลังให้แก่เครื่องยนต์มากขึ้นด้วย
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |